Hôm nay là ngày giỗ ông ngoại tôi dậy từ rất sớm để sang ăn giỗ ông, cùng với mấy đại ca nhà bác tập trung vật vã từ sáng đến trưa mấy anh em ngồi ăn uống đập phá tưng bừng cùng nhau, đúng ngày tôi phải xuống Hà Nội chuẩn bị thi, Sau khi ăn uống no say ngủ một giấc khoảng 30 phút thì
"Từ rằng dứt áo ra đi"
Chào cả gia đình rồi khăn gói xuống Hà Nội học cái chữ, cái nghĩa cho thoát khỏi cảnh đồng ruộng và đồi chè, tôi vừa đi vừa hát vang bài ca "Cuộc sống sinh viên xa nhà" đi được đoạn được khoảng 7km thì nhìn vào kim xăng bỗng nhiên thấy lạ, vừa đổ đầy bình đã gần hết xăng rồi, đến vạnh đỏ cảnh báo cần phải đổ xăng
Đi đến ngã ba khuôn ngàn có một cây xăng trong đầu thoáng qua suy nghĩ là xuống đổ nhưng tự nhiên lại hiện lên hình bóng và loáng thoáng câu hỏi của mẹ " Xuống Đại Từ đổ cho đảm bảo" nghĩ thế, mặc dù sắp hết xăng nhưng vẫn cố liều bất chấp đi xuống Đại Từ để đổ.
Trên đường xuống Đại Từ có nhiều cây xăng ven đường tôi, cũng nghĩ hay là xuống đổ như trong tâm trí của tôi có điều gì đấy cứ thúc đẩy tôi đi qua, xuống đến đúng cây xăng mà tôi hay đổ để đổ xăng
Tôi không có ý, cũng không có ý định nhưng giống như một thói quen tôi thường xuống cây xăng tôi đã đổ xăng nhiều lần rồi để đổ xăng, tôi không thể biết được đổ xăng ở đấy có gian lận hay không, có chuẩn hay không nhưng trong tâm trí tôi luôn có một động cơ thúc đẩy tôi để đúng vị trí đó để đổ xăng.
Sau đó tôi tiếp tục phóng xe đi, tiếp tục hành trình chinh phục tri thức, nhưng trong đầu tôi lại tự hỏi "Tại sao mình lại xuống nơi đấy đổ xăng mà không phải là nơi khác? Điều gì đã thúc đẩy mình xuống nơi đó?" Tôi bắt đầu suy nghĩ, đấy chính là lý do tại sao lại có bài viết ngày hôm nay.
Nhưng suy nghĩ này làm tôi nhớ đến một Salon tóc ở gần chỗ tôi làm, họ có một chiến lược bán hàng và marketing cực kỳ hay, chiến lược bán hàng này đã chinh biến tôi làm khách hàng trung thành của họ. Mới đầu họ tung ra một chiến dịch khuyến mại cứ sáng thứ 2,4 cắt tóc nam được hoàn toàn Free. Thật thú vị rằng tâm lý con người cứ thấy free là thi nhau đến cắt và tôi cũng không phải là thành phần cá biệt, tôi cũng ra cắt thử xem sao vì cắt free mà chẳng mất gì cả, cắt xong thấy đẹp đẹp nên tiếp tục ra cắt thêm 2-3 lần nữa thì chương trình khuyến mại không còn nữa.
Nhưng điều thú vị rằng sau đó tiếp tục khi tóc dài, cần cắt tóc thì tôi lại nhớ đến cửa hiệu đầu tiên, trong tâm trí tôi luôn có một động cơ nào đấy thúc đẩy tôi tiếp tục tìm đến salon đấy cắt tóc tiếp, tôi đã liên tục cắt tóc ở đấy mà giá thậm chí cao hơn những salon khác.
Điều gì tạo nên sự khác biệt, điều gì làm cho cây xăng có nhiều khách hàng hơn, salon tóc trên có nhiều khách hàng trung thành hơn
Đây là một câu hỏi cực kỳ thú vị nó khiến tôi học được một chiến lược bán hàng và markting cực kỳ hiệu quả cho bất cứ ai làm kinh doanh để gia tăng doanh số và lợi nhuận.
Bạn có học được bài học gì không ?
Tôi tin rằng bạn cũng học được nhiều bài học như tôi!
Bài học một: Muốn khách hàng mua hàng hãy xây dựng chiến lược markting đi vào trong thói quen của khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn
Bài học số hai: Marketing truyền miệng là một kênh cực kỳ hiệu quả để bán hàng và marketing, chỉ cần một lời nói của khách hàng khiến người khác mua hàng của chúng ta, trong khi đó chúng ta tư vấn thì họ lại khó mà mua hàng của chúng ta.
Xem bài báo về Vũ Tuấn Anh http://ceovutuananh.blogspot.com/2016/06/trieu-phu-tre-vu-tuan-anh-doanh-nhan.html
0 comments:
Post a Comment